Nithiwadee Chitravas (Thavieng)

Life is not our destination, but our encounters a long the way

ความผูกพัน กับ ความคิดถึง

Posted by wanny on September 2, 2006

อะไรคือ ความผูกพัน และอะไรคือ ความคิดถึง  สองคำนี้เป็นคำพูดที่คนเรามักจะใช้กันบ่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อเวลาไม่มีคนหรือสิ่งนั้นอยู่ใกล้ๆ คำสองคำนี้แทบจะต้องใช้คู่กันเลย เพราะหากเราคิดถึงอะไร ก็หมายความว่า เราผูกพันกับสิ่งนั้นจนต้องคิดถึง การแสดงออกว่าคิดถึงหรือผูกพันมันไม่ยากหรอก แต่การที่จะแสดงว่าไม่คิดถึง ไม่ผูกพันนี่ซิยากสุดๆ เหนื่อยด้วย ต้องแสดงสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความรู้สึก แล้วยิ่งคนนั้นเขาก็อยู่ใกล้ๆ กับเราด้วย ยิ่งยากใหญ่เลย

5 Responses to “ความผูกพัน กับ ความคิดถึง”

  1. 1คับ said

    เราคิดถึงคนคนหนึ่งอยู่มันเปนอะไรที่อึดอัดใจมากมันมีอะไรที่มากกว่าคำว่าคิดถึงอะนะ
    มันคือความรักเพราะคนที่เราคิดถึงอยู่ในตอนนี้เปนคนที่เรารักมากที่สุดนอกจากครอบครัว
    เปนผู้หญิงคนเดียวที่ราชอบเทอมากเราแอบชอบเทอจนวันหนึ่งเราได้บอกกับเทอว่าเราชอบเทอและชอบเทอมานานและตอนนั้นเรารู้สึกเขินมากแต่เทอก้อกลับถามเราว่า
    เราชอบเทอเพราะอะไรและเราก้อตอบเทอไปว่าเราชอบเทอที่เทอนิสัยดีเรียนเก่งเปนผู้หญิงที่ดีและต้งแต่นั้นเราก้อชอบกันทั้งคู่และพอชอบอยู่ไป 1ปีครึ่งเทอก้อย้ายรร.ตอนนั้นเราแทบเป็นบ้าเราร้องไห้ทุกวันจนมาถึงวันนี้คับผม……….

  2. nithiwadee said

    ของคุณนะคะสำหรับ comment ในเรื่อง ความผูกพัน กับ ความคิดถึง หากเราคิดถึงใครคนหนึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่หรือคะ และถ้าคนคนนั้นเขาได้รับรู้ เขาก็คงจะมีความสุข อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ตัวเรา

  3. irisrose007 said

    ดีค่ะใช้ทีมแบบเราเลย แบบว่าเข้ามาเจอเลยทักทายอ่ะ

    http://www.clipv.com

  4. สุดใจ said

    ผมเป็นคนหนึ่งที่มีความรัก และเป็นรักที่บริสุธิ ผมคบกับผู้หญิงคนหนึ่ง 8ปีกว่ามาแล้ว แต่ตอนนี้ผมมีเรื่องเขาใจผิดกันอยู่ เธอบอกผมว่า เธอรู้สึกเฉอๆ กับเป็นเพราะคบกันมานาน แต่ผมยังรักเธออยู่ ผมควนทำอย่างไรดี เธอบอกผมว่า มีคนคุยกับเธออยู่ ผมจะทำให้ธอมารักผมอีกได้ แต่ทุกวันนี้ผมพยายามอยู่ไม่รู้จะสำเร็จไม่ ผมคิดถึงเธอ

  5. วุฒิ said

    สวัสดีครับ ผู้ที่มีความคิดถึง กับความผูกพัน ทุกคน
    ผม ยัง ไม่เข้าใจ ว่าตอนนี้ ผู้ แสดงอาการ คิดถึง หรือ ผูกพัน หรือ ชอบ
    แต่ผมอยู่ไกลกัน แต่ผมไม่รู้สึกเลยว่า เธอ คนนั้นอยู่ ไกลผม แต่กลับ เหมือนอยู่ใกล้กัน ทั้งๆที่เราอยู่ไกลกัน
    ผมไม่รู้ ว่า คิดถึงเธอ ใหม แต่เมื่อไม่ได้โทรหาเธอ ผมเป็นเหมือนขาดอะไรไป
    …..ใครรู้ช่วย ตอบด้วยครับ ……… คือตอนนี้ ผมต้องหาคำตอบ จากตัวผมไปเรื่อยๆ ว่ามันคืออะไร ผมจะก้าวไปกับ ความรู้สึก ที่ผมเป็นอยู่ ไปเรื่อย

Leave a Reply

 
Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

